Top Các Trò Chơi Tiếng Anh Tăng Tư Duy Cho Con

Ba mẹ không nghĩ được phương pháp dạy tiếng Anh hấp dẫn cho con? Các bé còn quá hiếu động nên học bằng cách truyền thống không có hiệu quả? Đừng lo! Hãy cùng English Tree Method tham khảo các trò chơi tiếng Anh thú vị giúp tăng tư duy cho con. Các trò chơi này đặc biệt càng nhiều người tham gia thì càng vui!

Top Các Trò Chơi Tiếng Anh Tăng Tư Duy Cho Con

Lợi ích các trò chơi tiếng Anh

Các bé nhỏ tuổi thường khó ngồi một chỗ và học ngoại ngữ theo cách truyền thống là nghe giảng, viết bài và học thuộc được. Vậy nên, sử dụng các trò chơi tiếng Anh để tạo hứng khởi học tập cho con là một cách hữu hiệu. Ở tuổi các bé, phương thức để con các tiếp thu tốt nhất là 'học mà chơi, chơi mà học'. Các trò chơi tiếng Anh có các lợi ích như sau:

  • Tạo không khí hào hứng cho buổi học của con, giúp con năng động và không cảm thấy nhàm chán.

  • Tăng khả năng phản xạ tiếng Anh của bé. Việc bé phải xử lý các thông tin khi chơi và phản ứng lại bằng tiếng Anh sẽ dần hình thành phản xạ.

  • Các bé có thể giảm áp lực ở trên trường lớp nhờ vào các trò chơi này.

  • Khi được chơi cùng các bạn, con sẽ hình thành tính cạnh tranh và luôn cố gắng vươn lên.

Các trò chơi tiếng Anh hấp dẫn ba mẹ có thể chuẩn bị cho con

Với những lợi ích kể trên, ba mẹ nên cho bé chơi các trò bằng tiếng Anh sau:

>> Xem thêm: Các Tips Tạo Hứng Thú Học Tiếng Anh Cho Bé

Trò chơi tiếng Anh luyện phản xạ 'Simon says'

Cách chơi của trò chơi này là thực hiện yêu cầu của quản trò mỗi khi chủ tò nói 'Simon says'. Nếu làm sai yêu cầu hoặc làm theo hướng dẫn sai, sẽ bị loại.

Trò chơi tiếng Anh này giúp bé vận dụng kỹ năng nghe tiếng Anh của mình. Bé sẽ phải tập trung và phân biệt lệnh thật, lệnh giả. Khi làm quản trò, con sẽ học được cách đưa ra câu lệnh. Thêm vào đó, trẻ sẽ vận dụng khả năng của khối óc và cơ thể của mình khi chơi.

Trò Facing game cho trẻ

Top Các Trò Chơi Tiếng Anh Tăng Tư Duy Cho Con

Đây là một trò 'chơi mà học, học mà chơi' cho con. Bé sẽ luyện được kỹ năng nói tiếng Anh và tư duy từ vựng. Các con sẽ xếp thành vòng tròn và chọn một chủ đề bất kỳ. Các con sẽ theo thứ tự nói ra từ vựng thuộc chủ đề đó, không nói được hoặc trùng với câu trả lời của người trước sẽ bị loại.

Qua trò Facing game, con sẽ 'nạp' được một lượng các từ vựng hữu ích theo chủ đề. Và các từ vựng tiếng Anh đã học sẽ được ôn lại một lượt để tăng khả năng nhớ, vận dụng. Để không phạm lỗi lặp lại từ có người nói từ trước, bé sẽ luyện được khả năng ghi nhớ. Khi con có tính cạnh tranh, con sẽ học thêm các từ vựng cho mình để 'phục thù' cho bàn thua lần tới. Phụ huynh nhớ bổ sung thêm các phần thưởng hấp dẫn để tạo động lực cho cố gắng cho con.

Bingo - Chơi càng nhiều người càng vui

Mỗi bạn nhỏ được chia cho các tờ giấy, mỗi tờ có 25 ô vuông. Trong các ô vuông sẽ chứa các cụm từ hoặc từ vựng đã học. Khi quản trò đọc đến từ hay cụm từ nào, cần đánh dấu vào đúng ô vuông ấy. Sau khi đánh dấu đủ 5 hàng/cột các ô hoặc đường chéo, hô 'Bingo' để thắng.

Trò chơi này luyện cho con phản xạ nghe và hình thành kỹ năng nhớ ngắn hạn. Vì các con phải nhớ thông tin trên giấy để đánh dấu từ. Thói quen này sẽ tạo cho con khả năng nhớ từ/ cụm từ tiếng Anh cực tốt!

>> Xem thêm: Trẻ Học Tiếng Anh Qua Bài Hát Có Lợi Ích Gì?

Secret words

Cách chơi trò Secret words như sau:

  • Chia các bé thành các nhóm có số lượng đều nhau.

  • Chuẩn bị các thẻ tiếng Anh, trong mỗi thẻ có từ hay cụm từ tiếng Anh thể hiện một vật/ hoạt động cụ thể nào đó.

  • Mỗi nhóm lần lượt đưa ra các câu hỏi hoặc dựa vào gợi ý để đoán từ của đối phương.

  • Bên nào đoán được nhiều thẻ hơn sẽ thắng.

Trò chơi tiếng Anh đoán từ này có thể luyện cho các bạn nhỏ luyện từ trái nghĩa, đồng nghĩa khi tham gia đoán từ. Ví dụ như trong thẻ có từ 'beautiful', các bạn nhỏ khi gợi ý không thể tìm từ beautiful mà phải chọn từ đồng nghĩa khác như 'good-looking' hay 'gorgeous'. Các con cũng sẽ luyện được suy luận logic và trí tưởng tượng qua trò chơi này.

Kết luận

Các trò chơi tiếng Anh tạo hứng khởi học ngoại ngữ cho các con. Mỗi buổi ôn tiếng Anh thay đổi không ngừng sẽ làm bé tò mò và háo hức. Con sẽ bắt đầu mong chờ cho các buổi học tiếp theo, từ đó hình thành thói quen học và sử dụng tiếng Anh cho con. Ngoài các trò chơi này, ba mẹ có thể kết hợp luyện kỹ năng viết cho các con. Nhằm nâng cao đều cả 4 kỹ năng: nghe - nói - đọc - viết. Mong bài viết này đã cung cấp các thông tin hữu ích cho các vị phụ huynh!

Hero Kiddos đã và đang không ngừng cải thiện các phương pháp dạy cho các con. Những cách tiếp cận luôn được thay đổi để tăng hiệu quả tiếp thu của bé. Chúng tôi luôn đứng bên cạnh đồng hành trên con đường chinh phục tiếng Anh cùng các bé.

Cô Trang Teresa - Chiến lược học tiếng Anh tối ưu - English Tree Method

Hotline: 039 238 7925

Website: https://englishtreemethod.vn

Bài viết cùng danh mục