Trẻ Học Tiếng Anh Qua Bài Hát Có Lợi Ích Gì?

Con đường chinh phục tiếng Anh của các con không hề đơn giản. Đầu tiên bé cần niềm vui và sự hứng khởi khi học, và đôi khi những phương pháp truyền thống không còn hiệu quả nhiều. Các con đa phần hiếu động và khó tập trung khi học. Vì vậy tiếng Anh ETM gợi ý các phụ huynh một phương pháp học mang lại nhiều lợi ích cho các con - học tiếng Anh qua bài hát. Cùng tìm hiểu các lợi ích mà bé sẽ 'góp nhặt' được bằng phương pháp này nhé!

Trẻ Học Tiếng Anh Qua Bài Hát Có Lợi Ích Gì?

5 lợi ích khi học tiếng Anh qua bài hát

Chìa khóa để tiếp thu ngôn ngữ hiệu quả là tiếp xúc nhiều với ngôn ngữ đó.Học tiếng Anh qua bài hát là phương pháp hiệu quả mà nhiều phụ huynh nên tham khảo cho các con.

Xây dựng nền tảng vững chắc

Các bài hát tiếng Anh có vần điệu thường được bé nhớ lâu hơn. Âm nhạc được tạo nên từ các tần số, giúp kích thích não bộ của trẻ. Khi bé nghe nhiều các bài hát thường xuyên, đến một lượng cụ thể nào đó. Nền tảng tiếng Anh của bé sẽ có sự chuyển biến rõ rệt. Khi hát, các bé thường có xu hướng vận động vui vẻ. Điều này cũng giúp phát triển thêm cho bé về cả trí não và cơ thể.

Trẻ Học Tiếng Anh Qua Bài Hát Có Lợi Ích Gì?

Một số bài hát có nội dung và ý nghĩa nhân văn cũng giúp xây dựng mindset cho con. Hiểu được ý nghĩa nhân văn của các bài hát, bé sẽ tự hình thành chính kiến của riêng mình.

>> Xem thêm: Cập nhật các bài viết về phương pháp học Tiếng Anh, các note của cô Trang Teresa về phương pháp học 

Củng cố kỹ năng nghe và phát âm khi học tiếng Anh qua bài hát

Khi bé thích nghi dần với giai điệu bài hát, các con thường có xu hướng nghe và hát theo. Ba mẹ có thể tương tác với bé trong lúc hát. Ví dụ như giơ bảng tên, đồ vật để bé hiểu được ngữ cảnh bài hát. Nếu ba mẹ nói "Baby, sit down" thì trẻ chưa chắc nghe. Nhưng khi dùng khi có nhạc và nhịp điệu bài hát "The baby on the bus go up and down". Sau đó, đổi lời thành "The baby in the chair Stand up, sit down" thì trẻ hứng thú.

Hát theo bài hát nhiều lần, cách phát âm của bé cũng được cải thiện sau mỗi lần ngân nga lời bài hát. Và trước khi hát lại được lời, bé sẽ cố lắng nghe giai điệu và lời của bài hát. Dần dà, cách này sẽ luyện được khả năng nghe tiếng Anh cho con.

Ví dụ:

"5 little monkeys jumping on the bed.

1 fell off and bumped his head"

Từ bed và head có cùng nguyên âm /e/. Cách đặt trọng âm cho từ, giai điệu ngân nga giúp trẻ nhấn trọng âm chuẩn 1 cách tự động.

Học tiếng Anh qua bài hát - Tăng vốn từ vựng cho con

Trẻ Học Tiếng Anh Qua Bài Hát Có Lợi Ích Gì?

Cách học từ vựng viết trên sách hay trên những tấm flashcards là phương pháp truyền thống. Và cách thức này khó len lỏi vào não trẻ hơn là thông qua âm nhạc. Bé học tiếng Anh qua bài hát, nội dung của các bài hát thường theo chủ đề. Khi đã thuộc một bài hát và hiểu nội dung, bé đã tích được một lượng từ vựng tiếng Anh đáng kể.

Các bài hát tham khảo: The days of the week, How's The Weather?

Ban đầu nghe, bé có thể không hiểu nội dung, nhưng dựa vào hình minh họa mà bé có thể đoán được cách dùng. Con các sẽ biết từ đó được dùng trong trường hợp nào và ghi nhớ chúng vào đầu.

Chuẩn hóa ngữ pháp cho bé

Ít người biết về lợi ích này khi học tiếng Anh qua bài hát. Ngữ pháp là bộ khung hoạt động của ngôn ngữ. Đặc biệt là các bé khó hiểu được độ phức tạp nếu diễn giải ngữ pháp. Vì vậy. các ca khúc tiếng Anh chính là một công cụ hữu hiệu. Các bé càng nhỏ tuổi càng dễ sai ngữ pháp, mà giải thích cho các bé hiểu lại càng khó hơn.

Ví dụ điển hình tại Hero Kiddos là các bé hay bị nói sai câu: "I can clap hand". (Thiếu "my và thiếu số nhiều ở hands". Với ca khúc "Good bye song", các cấu trúc "I can see something", và số ít số nhiều, tính từ sở hữu trở thành chuyện nhỏ:

"I can clap my hands.

I can stamp my feet."

>> Xem thêm: Tăng Khả Năng Thuyết Trình Tiếng Anh Cho Bé

Gây dựng sự tự tin trong giao tiếp cho con

Nhiều bài hát tiếng Anh có những lời đối thoại. Phụ huynh có thể chia vai và hát cùng bé. Bé sẽ tích được một lượng vốn đối thoại tiếng Anh nhất định. Ví dụ như lời bài hát: "Johny Johny yes papa..." hay "Do you like ice-cream? Yes I do, yes I do".

Các con hoàn toàn có thể tự tin khi đã tích lũy được một lượng kiến thức ngôn ngữ vừa đủ. Muốn luyện tiếng Anh tốt, bé cũng cần sự tự tin để thực hành. Việc các con không còn ngại khi nói tiếng Anh cũng củng cố các khả năng khác. Tỷ như thuyết trình bằng tiếng Anh hay trình bày ý kiến bằng ngoại ngữ.

Kết luận

Bé học tiếng Anh qua bài hát mang lại nhiều lợi ích thực tế cho bé. Không chỉ phát triển kỹ năng tiếng Anh mà nhiều khía cạnh khác cũng được cải thiện tốt. Hero Kiddos đã và đang không ngừng cải thiện các phương pháp dạy cho các con. Những cách tiếp cận luôn được thay đổi để tăng hiệu quả tiếp thu của bé. Chúng tôi luôn đứng bên cạnh đồng hành trên con đường chinh phục tiếng Anh cùng các bé.

Cô Trang Teresa - Chiến lược học tiếng Anh tối ưu - English Tree Method

Hotline: 039 238 7925

Website: englishtreemethod.vn

Bài viết cùng danh mục