Lịch Sử Hình Thành Cây Tiếng Anh ETM

Để cây Tiếng Anh ETM phát triển rực rỡ và mạnh mẽ như hiện tại, trước đó cây cũng cần được gieo mầm và chăm sóc đặc biệt. Vậy cô Trang Teresa đã gieo mầm cho cây như thế nào? Đây cũng là câu trả lời cho sự hình thành cây tiếng Anh ETM.

Lịch Sử Hình Thành Cây Tiếng Anh ETM

Người sáng lập gặp bất lợi về ngoại ngữ khi mới bắt đầu

Cô Trang Teresa có khởi điểm ban đầu là từ khối A, yêu các con số, phương trình hóa học và các lực vật lý. Cô vào đại học Ngoại Thương mà không có một chút lợi thế tiếng Anh nào. Trong môi trường Ngoại Thương năng động và giỏi ngoại ngữ, cô cảm thấy mình lạc lõng, và lo lắng. Nếu chỉ dậm chân một chỗ và lo lắng thì không được, nên buộc phải biến chúng thành hành động. Cô tham gia nhiều khóa học tiếng Anh theo lối truyền thống cho đến khi gặp được một thầy giáo người Mỹ. Và tất cả nhờ sự nỗ lực, cô đã trở thành trợ giảng chính của thầy.

Công việc mài dũa Tiếng Anh của người sáng lập

Cô cũng đã hi sinh nhiều giờ học chính quy trên trường đại học. Dành thời gian đi làm hướng dẫn viên du lịch, gia sư, trợ giảng. Thậm chí là giúp việc cho gia đình nước ngoài để lấy con chữ tiếng Anh. Cô chia sẻ, “Tôi sẵn sàng làm công việc nấu cơm, rửa bát, quét nhà, vận hành máy móc trong nhà, trông trẻ, thậm chí dọn toa lét… để có cơ hội học tiếng Anh một cách thực tế nhất. Những lúc ấy, có lúc tủi thân, khóc vì nhớ nhà, thương bố mẹ. Vì mình đã không làm được nhiều việc cho họ. Tôi lúc đó buộc phải biến những cảm xúc đó thành động lực phấn đấu. Tôi đã đặt cho mình một mục tiêu, đó là giỏi tiếng Anh để coi đây là cái nghề."

>> Xem thêm: Hành Trình Vươn Mình Phát Triển Cây Tiếng Anh ETM

Cố gắng giành được chứng chỉ TEFL/ TESOL

Càng dấn thân vào con đường này, cô càng nhận ra giảng dạy niềm đang mê, là lẽ sống mình đang kiếm tìm. Từ đây, cô đã quyết định rẽ hẳn sang sư phạm. Năm 2012, cô vừa kết hợp tốt nghiệp đại học Ngoại Thương, ngành quản trị kinh doanh, vừa nhận được học bổng sang Châu Âu để học lấy chứng chỉ TEFL. Nhờ có chứng chỉ này, cô chính thức trở thành giáo viên tiếng Anh chuyên nghiệp như ngôn ngữ thứ 2.

Hình thành trung tâm tiền thân - Passion English Center

Tại thời điểm đó, cô phát triển việc dạy cho cả học sinh các nước đông Nam Á. Giảng dạy có học viên từ nhiều quốc gia như Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật, Trung Quốc. Sau khi tích lũy kinh nghiệm giảng dạy trung tâm lớn tại Hà Nội như Step Up, Harvard, Aten, Oxford. Cô Trang Teresa đã cùng chồng lập nên trung tâm tiếng Anh Passion English Center. Một trung tâm hội tụ những giáo viên và trợ giảng tuyệt vời. Các đồng nghiệp tại Passion English Center khi ấy nay một số đã trở thành chủ trung tâm lớn nhỏ ở các tỉnh thành khác nhau khắp cả nước.

Cô cũng là 1 trong những giáo viên đầu tiên tại Hà Nội tiên phong dạy tiếng Anh từ gốc rễ, tức là đi từ phát âm đi lên. Kỹ năng này không mấy ai coi trọng vì nó không thể hiện đầu ra giao tiếp ngay tức khắc. Khi nhận thấy hàng trăm học viên gặp khó khăn với việc phát âm, dẫn đến nghe sai, không nói được, ngữ pháp cũng bị méo mó. Cô quyết tâm xây dựng giáo trình Sow The Seed. Và coi đây là nơi hạt giống của một ngôn ngữ, bắt đầu từ ÂM của ngôn ngữ đó.

Giáo trình phát âm Sow the Seed

Lịch Sử Hình Thành Cây Tiếng Anh ETM

Giáo trình Sow The Seed ban đầu khi mới biên soạn chỉ các các bài lý thuyết ngắn gọn và luyện tập cơ bản nhất. Nhưng sau đó cô cùng các đồng nghiệp PASSION ENGLISH CENTER đã cải tiến và đúc kết những tinh hoa nhất, thực tế nhất, dành riêng cho người Việt Nam.

Phải thừa nhận, có hàng ngàn giáo trình PHÁT ÂM nổi tiếng thế giới. Nhưng chúng không dành riêng cho người Việt. Cô Trang cùng đồng nghiệp dành nhiều thời gian nghiên cứu thói quen phát âm của người Việt. Tập trung và giải quyết các lỗi sai điển hình do ảnh hưởng từ tiếng mẹ đẻ. Giáo trình và chương trình học Sow The Seed là một giáo trình toàn diện. Bộ giáo trình bao gồm:

  • 100 video hướng dẫn lý thuyết.

  • Bài tập làm trên website, và sách ebook.

  • Các giờ học Zoom để “sai đâu sửa đấy” cho học viên.

Hình thành cây Tiếng Anh ETM - Trung tâm English Tree Method

Kế tiếp bộ giáo trình Sow The Seed về phát âm thành công và được yêu mến. Cô tiếp tục soạn giáo trình Deepen the Root (Đâm rễ phát âm). Giáo trình xây dựng lên chương trình NGỮ PHÁP hiện đại, thông dụng trên nền phát âm. Từ đây, cả cây English Tree cũng hình thành, bao gồm 5 bước lớn:

  • Bước 1: Gieo hạt phát âm Sow the seed

  • Bước 2: Đâm rễ ngữ pháp Deepen the Root

  • Bước 3: Tỏa cành từ vựng Spread the branches

  • Bước 4: Đơm hoa Bloom the flowers

  • Bước 5: Kết trái Bear the fruits

Tự tay viết giáo án, thiết kế chương trình học cho một lộ trình hoàn chỉnh cây tiếng Anh thật không dễ dàng. Nhưng với đam mê chuyên môn sâu, cô vẫn nhiệt huyết soạn giáo trình quên ăn quên ngủ. Càng viết, thấy phương hướng càng rõ ràng. Càng áp dụng giáo án đó cho học viên, và chứng kiến họ yêu thích, tiến bộ, cô càng có động lực để tiến bước.

Từ năm 2015 đến nay, khi hình thành đến nay Cây Tiếng Anh đã phát triển thành 10 khóa học đồ sộ và độc đáo. Nhiều đối tác và học viên thường nửa đùa nửa thật khen cây English Tree giờ đã là cổ thụ và tràn đầy sức sống.

>> Xem thêm: Khóa Học Sow The Seed Của ETM Có Gì Thú Vị?

Số hóa các chương trình học

Lịch Sử Hình Thành Cây Tiếng Anh ETM

Cô Trang Teresa

Đến năm 2020, nền kinh tế Việt Nam và thế giới chịu ảnh hưởng từ dịch Covid. Và cây tiếng Anh ETM không nằm ngoài quỹ đạo đó. Cô Trang phải đứng trước những quyết định sống còn: đi tiếp hay dừng lại. Để cứu lấy sự sống của cây tiếng Anh và với tầm nhìn xu hướng tương lai sẽ số hóa giáo dục. Cô cùng các cộng sự quyết tâm và bắt tay vào số hóa trung tâm và các chương trình học.

Từ đây, English Tree vươn xa tới khắp cả nước Việt, và chăm sóc tiếng Anh cho nhiều học viên khắp thế giới. Các Việt Kiều sinh sống tại Mỹ, Ý, Úc, Canada, Pháp, Bỉ, … cũng biết tới English Tree. Họ cũng nhận thức được việc học bài bản, và hiểu được hành trình việc trồng cây tiếng Anh của bản thân, và trong học tập. Nhiều học viên vì yêu mà đến, đã trở thành thành viên của ETM. Các học viên tham gia cũng là một phần góp sức xây dựng cây ETM ngày một đâm trồi và phát triển.

ETM hỗ trợ cất cánh sự nghiệp

Năm 2022, cô Trang đón đầu xu thế vực lại của nền kinh tế. Và cho ra 1 loạt các khóa học về thuyết trình phản biện, dịch thuật, bản tin và luyện thi IELTS. Với sứ mệnh hỗ trợ người học trưởng thành tìm kiếm các cơ hội công việc hội nhập mới, cơ hội việc làm tốt hơn.

Năm 2023, nhận thấy nhu cầu nuôi con song ngữ, cả nhà cùng học tiếng Anh của nhiều gia đình. Cô Trang tiếp tục nung nấu và cho ra lò những khóa học độc đáo tiếp theo:

  • Khóa học SUPERWOMEN dành riêng cho phụ nữ để cân bằng cuộc sống, yêu thương bản thân, đọc sách và nâng tầm hiểu biết.

  • Khóa học BILINGUAL HOMES là phiên bản cập nhật của các khóa học nuôi con song ngữ trước đây. Nhiệm vụ chính của khóa học là giúp phụ nữ vun vén ngôi nhà song ngữ của mình. Nuôi dạy con và truyền cảm hứng cho các thành viên còn lại trong gia đình.

Đồng thời, các khóa học thuộc chuỗi HERO KIDDOS chuyên đào tạo và phát triển Tiếng Anh cho trẻ em từ 6-10 tuổi. Chương trình này là tâm huyết của cô Trang và cô Nhung để giúp các em có được trải nghiêm học online hoàn toàn mới. Các kỹ năng mềm, ghi chép, mind map, thuyết trình, các đức tính nhân văn... Mục tiêu trọng yếu có chương trình nhắm tới các kỹ năng và giá trị này.

Chiến lược học Tiếng Anh tối ưu - English Tree Method

Hotline: 039 238 7925

Website: https://englishtreemethod.vn

Bài viết cùng danh mục