Các Tips Tạo Hứng Thú Học Tiếng Anh Cho Bé

Chinh phục tiếng Anh với các con là hành trình dài, đòi hỏi sự cố gắng và kiên nhẫn. Đặc biệt là các bé nhỏ còn khá hiếu động luôn cần sự đồng hành của phụ huynh. Các con có học tiếng Anh hiệu quả hay không cũng cần nhờ có niềm yêu thích làm động lực. English Tree Method gửi ba mẹ các tips tạo hứng thú học tiếng Anh cho các con.

Các Tips Tạo Hứng Thú Học Tiếng Anh Cho Bé

Tìm chủ đề bé yêu thích để tạo hứng thú học tiếng Anh

Các bé nhỏ tuổi đang ở thời điểm luôn tò mò về mọi điều xung quanh và có nhiều những thắc mắc không ngừng trong đầu. Mỗi bé sẽ có một niềm yêu thích và quan tâm khác nhau. Các ba các mẹ có thể tận dụng yếu tố này để lồng ghép tiếng Anh vào chủ đề yêu thích của con. Việc này sẽ tạo hứng thú cho con tự do tìm tòi và học hỏi nhiều hơn về chủ đề. Với các con, những chủ đề càng thích thì càng nhiều động lực để tìm hiểu.

Thay vì bị bắt ép và áp lực phải đọc nọ học kia thì với chủ đề yêu thích lại có 'sức hút' cực lớn. Đây là mẹo tạo hứng thú học tiếng Anh rất hiệu quả. Các bé sẽ học thêm và nạp các kiến thức tiếng Anh theo chủ đề này một cách tự nguyện. Ví dụ khi bé đang quan tâm nói một bộ phim hoạt hình hay công việc tương lai mơ ước. Có bé mơ ước làm phi công hay thành chú lính cứu hỏa dũng cảm. Khi tìm hiểu theo chủ đề như phi công chẳng hạn. Bé tự tìm các video về công việc hay các phi công lái máy bay. Từ đó con lưu trữ các từ liên quan vào đầu như: airplane, take off, landing...

Ứng dụng tiếng Anh vào cuộc sống hằng ngày

Thế giới của các bé xoay quanh việc học, chơi, ăn, nghỉ... Mỗi phần hoạt động trong cuộc sống đều mang lại cảm giác thân thuộc với các con. Chính vì sự thân thuộc mà việc ghi nhớ cũng sẽ dễ dàng hơn rất nhiều với các con. Phụ huynh nên kết hợp tiếng Anh vào các hoạt động và để các con tự hỏi về những từ mà ba mẹ sử dụng. Ví dụ con vào bếp để xem nấu ăn. Trong quá trình quan sát, bé sẽ có các thắc mắc, ba mẹ lồng ghép 1 số từ tiếng Anh vào câu trả lời. Để thỏa mãn trí tò mò của mình, các con sẽ hỏi thêm về những từ đó. Tip này cũng là cách tạo sự tò mò và khám phá cho bé.

Khi thấy 'ứng dụng' thực tế của tiếng Anh, con thấy được lợi ích khi biết những kiến thức này. Bé sẽ hăng hái hơn khi tìm hiểu về ngôn ngữ này. Với lượng kiến thức vừa đủ, con sẽ tự tin sử dụng và nói tiếng Anh tự nhiên hơn. Lâu dần, phương pháp này sẽ tạo thêm hứng thú khi con tiếp xúc và học tiếng Anh.

>> Xem thêm: Cách Luyện Tư Duy Tiếng Anh Cho Bé

Thay đổi các phương pháp liên tục để tạo hứng thú học tiếng Anh

Các Tips Tạo Hứng Thú Học Tiếng Anh Cho Bé

Nếu các con học tiếng Anh bằng một phương pháp như đọc sách hay ngồi nghe giải thích  ngữ pháp, sẽ cảm thấy chán. Ba mẹ cứ ép buộc con học thuộc từ vựng một cách khô khan thì việc học sẽ mất hiệu quả. Thậm chí làm con ghét và cảm thấy không thoải mái khi học tiếng Anh. Vốn dĩ học tiếng Anh không phải chỉ là ngày một ngày hai. Quá trình học cần sự bền bỉ và niềm vui thích. Ba mẹ nên thay đổi phương pháp hướng dẫn học tiếng Anh cho bé.

Tạo các trò chơi thú vị

Đa phần các con đều ham chơi và tò mò nhiều điều về thế giới xung quanh. Vì vậy, việc sử dụng các trò chơi và lồng ghép với cách sử dụng tiếng Anh giúp con nâng cao khả năng tiếp thu ngôn ngữ. Tham gia các trò chơi và thắng tạo con con tự tin khi sử dụng các kiến thức có được từ trò chơi.

Đồng thời, các trò chơi cũng luyện cho con phản xạ xử lý thông tin và ngôn ngữ hiệu quả. Các trò chơi cũng luyện cho bé khả năng tương tác với người khác.

>> Xem thêm: Trẻ Học Tiếng Anh Qua Bài Hát Có Lợi Ích Gì?

Để trẻ tiếp cận tiếng Anh bằng phương pháp đa dạng

Những hình ảnh luôn có tác động tới khả năng tiếp thu thông tin của con hơi là lời nói. Các con thường ghi nhớ mọi thứ kèm với hình ảnh nào đó hoặc liên tưởng tới điều thân thuộc để nhớ. Cách nói vui nhộn cũng tạo hứng thú học tiếng Anh cho trẻ. Nghĩa là mỗi lần mỗi khi học, bé sẽ có sự mong ngóng tới nội dung học tiếp theo. Nếu phương pháp học được đổi mới. Bé sẽ dần hình thành thói quen học. Cứ mỗi tuần, bé sẽ được sử dụng tiếng Anh như nào hay học thêm điều hữu ích gì. Các con sẽ có được niềm vui và động lực để tiếp tục theo đuổi và học tiếng Anh.

Khi được tiếp xúc với các học tiếng Anh thay đổi liên tục, các con sẽ phát huy được khả năng sáng tạo. Ngoài ra, khi tiếp xúc với ngoại ngữ nhiều, trẻ sẽ rèn được kỹ năng sử dụng từ vựng và ngữ pháp. Quỹ kiến thức của con càng mở rộng thì cách tư duy và kỹ năng xã hội cũng tốt hơn.

Kết luận

Thời đại của các bé trong tương lai sẽ không đơn giản là 'học' tiếng Anh mà là 'dùng'. Chính vì chặn đường học của các bé không hề ngắn. Nên các con cần được tạo hứng thú học tiếng Anh để sẵn sàng cho con đường làm chủ tiếng Anh phía trước.

Hero Kiddos đã và đang không ngừng cải thiện các phương pháp dạy cho các con. Những cách tiếp cận luôn được thay đổi để tăng hiệu quả tiếp thu của bé. Chúng tôi luôn đứng bên cạnh đồng hành trên con đường chinh phục tiếng Anh cùng các bé.

Cô Trang Teresa - Chiến lược học tiếng Anh tối ưu - English Tree Method

Hotline: 039 238 7925

Website: https://englishtreemethod.vn

Bài viết cùng danh mục