Top 5 Game Tiếng Anh Với Con Cho Ba Mẹ Bận Rộn

Nếu ba mẹ có quá nhiều công việc và thời gian dành cho con là không có nhiều. Ba mẹ muốn dành thời gian chơi với con nhưng quỹ thời gian không đủ? Tham khảo ngay 5 game Tiếng Anh với con, thời gian chỉ khoảng 15 - 20 phút mỗi ngày với ba mẹ quá bận rộn!

Top 5 Game Tiếng Anh Với Con Cho Ba Mẹ Bận Rộn

Tại sao ba mẹ nên chơi game Tiếng Anh với con?

Các bé phần lớn thường rất hiếu động và khó tập trung học Tiếng Anh theo cách truyền thống bằng sách vở hay viết như người lớn được. Vậy nên người hướng dẫn bé cần đồng hành và thay đổi liên tục phương thức tiếp cận Tiếng Anh. Một trong các cách để các bé tiếp cận và làm quen với tiếng Anh là tham gia các game tiếng Anh. Con đường chinh phục Tiếng Anh với các con là con đường không dễ dàng và ngắn, vì vậy con gần sự đồng hành của ba mẹ.

5 game Tiếng Anh với con mà ba mẹ nên tham khảo

Dưới đây, ETM xin gợi ý 5 hoạt động rất dễ chơi và thú vị. Những game Tiếng Anh này sẽ kích thích con nói và chỉ mất chút xíu thời gian mỗi ngày. Từ thứ 2 đến thứ 6, 15 phút mỗi ngày nói tiếng Anh với con. Hơn là bỏ bê cả tuần rồi một ngày đẹp trời mới lôi sách ra đọc cho con hoặc cùng con nghe 1 bài hát tiếng Tây.

Tại sao lại chỉ có 5 game Tiếng Anh với con? Vì thứ 7, chủ nhật, ba mẹ hãy bù lại bằng những hoạt động sâu hơn. Những ngày này có thể chọn các hoạt động “cồng kềnh” về thời gian hơn, “tỉ mỉ” khi chuẩn bị hơn.

>> Xem thêm: Top Các Trò Chơi Tiếng Anh Tăng Tư Duy Cho Con

Game Tiếng Anh với con: SECRET TREASURE CHEST

“What can it be

Các bé nhỏ tuổi rất yêu thích những trò chơi tìm đồ vật hay xem ai tinh mắt. Ba mẹ nên chuẩn bị một “kho báu bí mật”, vì đây là hoạt động được các bạn ấy cực yêu thích. Ba mẹ có thể chuẩn bị một hộp kín để bé lựa đồ. Tiếp đến là để vào hộp các đồ chơi hoặc vật dụng gần gũi để con chọn:

  • Bé chọn đồ vật và biết tên của chúng.

  • Lắng nghe mô tả đơn giản về đồ vật (màu, hình dáng, chức năng, cảm nhận) từ ba mẹ.

  • Sau khi được hướng dẫn cách mô tả và chọn đồ, bé sẽ chọn đồ bất kỳ để người lớn đoán.

Game 2: HELLO AND BYE BYE

Trà chơi này nghe tưởng chừng như là một trò chơi ôn lại cách giao tiếp cơ bản. Nhưng thật ra, ba mẹ có thể tận dụng game này để luyện cho con tên gọi các đồ vật. Tham khảo trò chơi Hello and Bye Bye

Trò chơi này rất phù hợp với các bạn mới tiếp cận tiếng Anh. Với những bé có trình độ Tiếng Anh cao hơn, ba mẹ có thể thay đổi và làm mới trò chơi này. Bằng cách “nhập vai” cho bé và con vật đó gặp gỡ (hello). Tiếp đến là nói chuyện với nhau (bạn ấy sẽ tự sáng tạo), rồi chia tay (bye bye).

Game Tiếng Anh với con thứ 3: FRUITS AND VEGIES

Top 5 Game Tiếng Anh Với Con Cho Ba Mẹ Bận Rộn

Mục đích của trò chơi này là để phát triển nhận thức có các bé. Những bé còn nhỏ luôn tò mò và lạ lẫm với thế giới xung quanh. Trò chơi này thúc đẩy kỹ năng nói của các con, nói nhiều, thực hành nhiều mới có thể tiến bộ. Các con sẽ tự hình thành nhận định riêng của mình thay vì người lớn chỉ gì thì biết đấy. Em bé của bạn chạm vào các loại rau củ và sờ, cảm nhận chúng trực tiếp. Các con sẽ được nếm, nghịch các loại trái cây và rau củ. Ba mẹ hãy sử dụng các câu hỏi để khơi gợi con cách mô tả. Ví dụ như hỏi các câu “What does it taste like?”, “What does it smell like?”.

Nếu con bị mắc ở các miêu tả thì ba mẹ có thể "mớm" lời cho con. Mỗi đặc tính của rau rủ và vị của nó đều khác nhau. Qua trò chơi này, con sẽ được hấp thụ rất nhiều từ mới cả về tượng hình lẫn tượng thanh. Ba mẹ có thể tham khảo kỹ hơn về trò Fruits and Vegies để tập luyện Tiếng Anh cùng con nhé!

Game 4: CIRCLE STAMPS

Cứ game Tiếng Anh nào khiến mắt, tay và miệng của các em bé bận rộn. Thì hoạt động ba mẹ tham gia với con được coi như thành công một nửa.

Thay vì cách dạy con quá lý thuyết và mất nhiều thời gian để các con nhớ kỹ. Ví dụ như chỉ vào flashcards và nói “This is a circle”. Thay vì hỏi câu hỏi nhàm chán muôn thuở như “What color is it?”. Khả năng cao là các con sẽ thể hiện buồn chán ra mặt dần dà là mất dần sự tập trung. Motif câu hỏi quá nhàm chán làm con mất hứng thú. Hoặc thậm chí con cũng không muốn trả lời. Thì ba mẹ nên tham khảo game Tiếng Anh Circle Stamps cùng con. Trò chơi này vừa đạt tiêu chí:

  • Ôn được từ vựng đơn giản về màu sắc, hình dáng

  • Khiến con mải miết chơi và nói, và tạo động lực và hứng khởi tham gia trò chơi

  • Luyện phản xạ và tư duy tiếng Anh cho con.

>> Xem thêm: Cách Luyện Tư Duy Tiếng Anh Cho Bé

Game 5: HUNGRY PUPPET

Trò chơi này khéo léo đưa ra các tình huống mà bạn “hungry puppet” gặp phải. Đồng thời cũng kích thích con “xử lý tình huống”. Muốn giải quyết câu hỏi và vấn đề mà bạn Puppet đặt ra. Con sẽ sử dụng tiếng Anh một cách tự nhiên mà không nghĩ rằng mình đang phải học về nó. Ba mẹ có thể tham khảo video minh họa trò chơi Hungry Puppet. Trò chơi này vừa kích thích được trí sáng tạo, lại vừa luyện được phản xạ Tiếng Anh cho con.

Kết luận

Vậy là ba mẹ hoàn toàn có thể dành ra khoảng 15 phút cho con. Những game Tiếng Anh ba mẹ tham gia với con vừa giúp cải thiện kỹ năng ngoại ngữ. Thời gian mà ba mẹ bỏ ra cùng con cũng thể hiện sự đồng hành và quan tâm cho con.

ETM luôn chú trọng vào phát triển kỹ năng của từng học viên. Trung tâm English Tree Method và đội ngũ giáo viên chú trọng đến phương pháp dạy tiếng Anh vững chắc từ gốc rễ. ETM lấy làm vinh dự khi được trở thành người đồng hành trên con đường chinh phục tiếng Anh của các học viên.

Cô Trang Teresa - Chiến lược học tiếng Anh tối ưu - English Tree Method

Hotline: 039 238 7925

Website: https://englishtreemethod.vn

Bài viết cùng danh mục