Tăng Khả Năng Thuyết Trình Tiếng Anh Cho Bé

Thuyết trình tiếng Anh tốt đòi hỏi nhiều kỹ năng bổ trợ khác như khả năng phát âm, tư duy phản biện, phản xạ tình huống... Để tăng khả năng thuyết trình tiếng Anh cho bé, bé nên được trang bị các kỹ năng mềm quan trọng khác. Cùng tìm hiểu các phương pháp bổ trợ giúp tăng khả năng thuyết trình cho bé bằng tiếng Anh nhé!

Tăng Khả Năng Thuyết Trình Tiếng Anh Cho Bé

Tăng khả năng thuyết trình tiếng Anh cho bé

Đặt mục tiêu thuyết trình bằng tiếng Anh cho bé

Mục tiêu thuyết trình tiếng Anh là 1 tham vọng lớn. Muốn tiến đến nó, điểm khởi đầu phải là ham mê, hứng thú với tiếng Anh. Nhiều nhà tâm lý học đã chỉ ra, khi chúng ta thực hiện điều gì bằng đam mê thì hiệu quả sẽ tốt hơn rất nhiều. Vì vậy, để đạt mục tiêu thuyết trình tiếng Anh, ba mẹ cần tạo cho bé niềm ham mê với tiếng Anh trước. Đầu tiên, bé phải yêu ngôn ngữ này mới có thể thuyết trình tự nhiên và hiệu quả được. Khi đã yêu tiếng Anh, bé sẽ tự tìm tòi, học hỏi thêm về ngôn ngữ. Bé sẽ dần hình thành thói quen đọc sách hay tìm hiểu các cách trình bày bài thuyết trình.

Hành trình tạo ra những em bé thuyết trình

Bên cạnh các kỹ năng mềm mà bé sẽ 'gặt hái' được khi cải thiện khả năng thuyết trình tiếng Anh, ba mẹ nên tham khảo một số cách sau để hỗ trợ khả năng này của bé.

>> Xem thêm: SOW THE SEED - Gieo hạt phát âm, bắt lỗi và sửa sai, phản xạ bật nói câu đơn

Tăng hứng thú học cho bé

Để vận dụng nhuần nhuyễn tiếng Anh và các diễn đạt đa dạng, bé cần nạp lượng lớn kiến thức. Vì vậy hành trình này không thể thiếu sự đồng hành của ba mẹ. Cái khó là các bé vẫn còn ở tuổi ham chơi nên phần lớn các bé không muốn ngồi viết lách và đọc bài. Những phương pháp truyền thống như đọc sách và học thuộc công thức không tạo được hứng thú. Thậm chí, cách truyền thống khi học trên giấy và vở có thể làm bé mất hứng thú học hỏi. Việc này có thể tác động đến sở thích học hỏi của bé. Ba mẹ có thể thay đổi cách kèm bé, ví dụ như sử dụng công nghệ, internet để tạo hứng thú cho bé.

Tập cho bé mẹo ghi nhớ nội dung

Tăng Khả Năng Thuyết Trình Tiếng Anh Cho Bé

Khi bé thuyết trình tiếng Anh, bé sẽ cần ghi nhớ các nội dung nói. Các vị phụ huynh có thể cho bé cách xây bản đồ tư duy như nói ở trên. Hoặc dạy bé cách nhớ nội dung dựa bằng cách gợi nhớ từ những điều gần gũi. Ví dụ bé nói về chủ đề giao thông, trong đó có các ý khó nhớ như biển báo, ba mẹ có thể gợi ý hình các biển báo với vật dụng hằng ngày của bé.

Có một phương pháp nhớ nội dung thuyết trình đơn giản và khả hiệu quả. Đó là chia bài ra làm 3 phần chính: Mở bài - Thân bài - Kết bài. Thông thường, đây là 3 phần chính trong các bài thuyết trình. Các bé có thể nhớ thứ tự các ý dựa theo cấu trúc 3 phần.

Rèn tư duy thuyết trình cho bé cùng Hero Kiddos

Sau khi có tình yêu với tiếng Anh, cộng với các kiến thức bé tự tìm hiểu, bé cũng cần các phương pháp luyện tư duy logic. Có Hero Kiddos đồng hành, bé sẽ luyện được tư duy logic:

  • Hướng dẫn bé dựng bản đồ tư duy (mind map): Giúp bé xây dựng tư duy trình bày ý kiến. Bé có thể sử dụng bản đồ tư duy này để sắp xếp ý chính cần nói.

  • Lên danh sách công việc: Hero Kiddos đã nỗ lực và đặt nhiều tâm sức để rèn các con để luyện được khả năng tư duy và sắp xếp công việc.

  • Dựng bảng so sánh: Phương pháp này giúp bé hình thành tư duy phản biện, phân tích mọi thứ đa chiều và sâu hơn.

Hero Kiddos luôn không ngừng thay đổi và bổ sung các phương pháp rèn tư duy logic cho các con. Để bé thuyết trình tiếng Anh tốt, thì buộc phải có tư duy hợp logic.

Luyện phản xạ thuyết trình tiếng Anh cho bé

Tư duy tốt nhưng nếu khả năng trình bày bằng ngôn ngữ không ổn cũng sẽ ảnh hưởng tới chất lượng bài thuyết trình. Bài thuyết trình dù cần đầu tư về nội dung, cũng cần khả năng diễn tả ý bằng ngôn ngữ. Nếu bé bật chữ chậm sẽ khiến các ý không mạch lạc hoặc thậm chí lan man. Ba mẹ cần tham khảo thêm các phương pháp giúp bé phản xạ tiếng Anh tốt nữa.

Kỹ năng phản xạ có thể được tập luyện qua cách trò chuyện, tương tác với phụ huynh. Hãy lồng ghép các trò chơi phản xạ như Simon says hay chọn đồ vật... Các trò chơi như vậy sẽ giúp bé học cách tư duy nhanh và phản xạ khi nói.

>> Xem thêm: Cập nhật các bài viết về phương pháp học Tiếng Anh, các note của cô Trang Teresa về phương pháp học 

Hình thành tư duy sáng tạo khi thuyết trình tiếng Anh cho bé

Một bài thuyết trình có thể hoàn thành khi đủ ý và cách trình bày trôi chảy. Tuy nhiên, để thu hút người nghe, bài thuyết trình tiếng Anh của bé cần tính sáng tạo.Cách trình bày sáng tạo là cách để người khác ghi nhớ nội dung thuyết trình của bé. Việc người nghe tỏ ra yêu thích với bài thuyết trình, cũng tạo được hào hứng cho bé.

Ba mẹ hãy dạy con tư duy rộng và tránh tư duy theo lối mòn. Bé càng tư duy sáng tạo thì lỗi suy nghĩ và tiếp cận vấn đề càng sâu. Nếu bài thuyết trình bằng tiếng Anh của bé được lồng ghép nhiều cách nói nhí nhảnh hoặc hình ảnh đa dạng cũng là một điểm cộng.

Kết luận

Kỹ năng thuyết trình bằng tiếng Anh mang lại nhiều lợi ích cho bé. Đây là kỹ năng giúp bé phát triển nhiều kỹ năng mềm khác về ngắn hạn hay dài hạn. Các bé cũng cần sự đồng hành và hỗ trợ của ba mẹ để phát triển khả năng của mình. Con đường học hỏi và thu thập kiến thức là vô hạn. Vì vậy, ba mẹ hãy dành thời gian để tạo động lực và giúp bé trên con đường chinh phục ngôn ngữ nhé.

Thời đại công nghệ kết nối mọi người phát triển như hiện tại, các bé không chỉ 'Học tiếng Anh' mà còn phải 'dùng tiếng Anh'. Tiếng Anh sẽ là nấc thang giúp bé chinh phục các kiến thức, xóa bỏ rào cản về ngôn ngữ. Hành trình để bé thuyết trình tiếng Anh nhuần nhuyễn không hề dễ dàng, đội ngũ Hero Kiddos đang nắm trong tay những nước cờ để hỗ trợ các con.

Cô Trang Teresa - Chiến lược học tiếng Anh tối ưu - English Tree Method

Hotline: 039 238 7925

Website: englishtreemethod.vn

Bài viết cùng danh mục