7 Kỹ Năng Các Bé Sẽ Được Rèn Luyện Trong Chặng 3 Hero Kiddos

Các bé hiện nay không còn là học tiếng Anh nữa mà là dùng tiếng Anh. Hero Kiddos là chương trình rèn luyện kỹ năng thuyết trình bằng tiếng Anh và tư duy phản biện cho bé. Chương trình có sự chuyên biệt cho từng trình độ, mỗi trình độ chia theo thành nhiều chặng. Đặc biệt, với trường hợp của chiến binh nhí Anna, bé đã luyện được 7 kỹ năng sau chặng 3 Hero Kiddos. Vậy các con sẽ được luyện các kỹ năng bổ ích nào khi đến chặng 3?

7 Kỹ Năng Các Bé Sẽ Được Rèn Luyện Trong Chặng 3 Hero Kiddos

Giới thiệu qua về các cấp độ và chặng của Hero Kiddos

Chương trình Hero Kiddos được chia thành các cấp độ (level) từ 1 đến 5:

  • Level 1: Gồm chặng 0 và 1 trong lộ trình 6 tháng, trẻ tập làm quen với cách học.

  • Level 2: Gồm chặng 2 và chặng 3, mỗi chặng 2 tháng, rèn các kỹ năng cơ bản như tư duy tổng thể, so sánh, sắp xếp...

  • Level  3: Luyện sâu các kỹ năng bổ trợ thuyết trình từ chặng 4 đến 6 trong 6 tháng.

  • Level 4: Khác thác sâu vào nhiều chủ đề, gồm chặng 7, 8, 9 kéo dài 6 tháng.

  • Level 5: Chặng 10 đến 12, tập trung vào luyện  kỹ năng thuyết trình và tư duy sâu.

7 kỹ năng bé sẽ được rèn luyện trong chặng 3 Hero Kiddos

Chặng 3 khác hẳn các chặng khác, nó đóng vai trò quan trọng trong quá trình luyện thuyết trình của học viên. Các con sẽ được rèn luyện tư duy trình tự, tóm tắt, ghi chép, xử lý và phản hồi lại khi nhận được thông tin.

>> Xem thêm: Giới Thiệu Đội Ngũ Giáo Viên Tại English Tree Method

Kỹ năng tư duy tổng thể sau chặng 3 Hero Kiddos

Tư duy tổng thể hay còn gọi là tư duy hệ thống hướng tới mở rộng tầm nhìn và lối suy nghĩ. Ví dụ khi nghĩ về một buổi dã ngoại, với suy nghĩ tổng thể, bé không chỉ hiểu khái niệm buổi dã ngoại. Các con sẽ nghĩ rộng ra, buổi dã ngoại ở đâu, thời tiết thuận lợi để dã ngoại như nào, nên mặc quần áo nào là phù hợp...

Tư duy tổng thể là nghĩ trước sau, tầm nhìn dài hạn. Hero Kiddo triển khai trò chơi thi đua nhận hoa. Đơn giản là 1 tháng tới con sẽ học 8 buổi học. Mỗi buổi sẽ có những đầu việc nhỏ, hoàn thành tốt các con sẽ được nhận bông hoa. Mục tiêu của con là đạt được số bông hoa tối đa, và nhận quà tặng của chương trình học.”

Tư duy hình ảnh và vẽ biểu tượng

Các chiến binh nhí trong quá trình tiến tới chặng 3 Hero Kiddos sẽ được luyện tư duy bằng hình ảnh, biểu tượng. Những hình ảnh, biểu tượng đều có tính chất gợi nhớ. Các bé có thể vận dụng kỹ năng này để xây dựng biểu đồ tư duy (mind map).

Kỹ năng này cực kỳ quan trọng, các bé sẽ dần có hứng thú với hoạt động vẽ. Từ đó, phát triển khả năng sáng tạo và tư duy 'out of the box' của các con. Khi thực hành vẽ nhiều, kết hợp với viết tiếng Anh, các con sẽ có xu hướng nói tiếng Anh nhiều hơn.

Kỹ năng tóm tắt thông tin

Kỹ năng tóm tắt và chắt lọc thông tin cực kỳ quan trọng không chỉ với các bé mà người lớn cũng cần. Ví dụ khi bé tiếp xúc một đoạn văn bản hoặc câu chuyện, bé sẽ học được cách nhớ các ý chính. Những ý quan trọng của đoạn văn bản hay câu chuyện sẽ được con ghi nhớ một cách có trình tự và hệ thống. Một nghiên cứu khoa học của Rosenshine đã phát hiện ra kỹ năng này hỗ trợ tốt cho khả năng phân tích và xử lý thông tin. Trong quá trình học lên đến chặng 3 Hero Kiddos, các con sẽ được rèn kỹ năng này khi nghe kể chuyện, xem video hoặc thầy cô giảng bài.

Khả năng so sánh và đối chiếu

Ban đầu, các bé sẽ không hiểu rõ về khái niệm đối chiếu. Hoặc nếu so sự khác biệt, con chỉ có thể mường tượng ra về mặt số lượng ít nhiều chứ chưa thực sự hiểu. Khi các chiến binh nhí đến chặng đường thứ 3 cùng Hero Kiddos, các con sẽ hiểu sâu hơn về so sánh. Ví dụ những khác biệt về văn hóa, trái cây, âm nhạc...

Luyện kỹ năng thống kê và quản lý thời gian biểu khi tham gia đến chặng 3 Hero Kiddos

Các bé sẽ dần được làm quen với việc lập kế hoạch hoạt động và liệt kê các thông tin cần thiết. Ví dụ: Con biết liệt kê những đầu việc con cần làm trong 1 tuần, hay cho 1 chuyến đi. Con cũng biết vẽ các đồ dùng cần mua trước khi đi hiệu sách hay siêu thị.

>> Xem thêm: 5 Lý Do Ba Mẹ Nên Chọn Chương Trình HERO KIDDOS

Phân loại và sắp xếp

7 Kỹ Năng Các Bé Sẽ Được Rèn Luyện Trong Chặng 3 Hero Kiddos

Học viên tự phân loại đồ ăn, vẽ hình

Kỹ năng phân loại và sắp xếp là kỹ năng các bé được rèn trong suốt quá trình học từ lúc bắt đầu khi đến chặng 3 Hero Kiddos. Nào là dọn dẹp lại nhà cửa, bàn học, cắm hoa, phân loại thuốc, đồ ăn, quần áo. Các bé học được cách sắp xếp đồ vật khoa học và gọn gàng.

Rèn dũa kỹ năng thuyết trình và tư duy phản biện

Bắt đầu từ chặng 3 Hero Kiddos, bé được tập trình bày và sắp xếp ý thuyết trình. Các con tự chuẩn bị và trình bày những ý tưởng, phân tích trên của chính con. Trẻ luyện dần cách dẫn dắt, vào đề trong một bài thuyết trình. Trong quá trình thực hành, con cũng học được cách chuyển ý, và kết thúc bài nói của mình.

Kết luận

Hero Kiddos đã và đang không ngừng cải thiện các phương pháp dạy cho các con. Những cách tiếp cận luôn được thay đổi để tăng hiệu quả tiếp thu của bé. Chúng tôi luôn đứng bên cạnh đồng hành trên con đường chinh phục tiếng Anh cùng các bé.

Chiến lược học tiếng Anh tối ưu - English Tree Method

Hotline: 039 238 7925

Website: https://englishtreemethod.vn

Bài viết cùng danh mục